Clicky

DANH MỤC

icon
Nhu cầu máy điều hoà tại Việt Nam còn tăng trong những năm tới .. 2/29/2012 8:19:52 PM (GMT+7)
 

Theo dự báo, trong ba năm tới, nhu cầu đối với sản phẩm điều hoà không khí vẫn cao, với mức tăng trưởng khoảng 20%/năm.

 

Nhu cầu máy điều hoà tại Việt Nam còn tăng trong những năm tới
 
Kết quả một cuộc điều tra về thị trường máy điều hoà không khí tại Việt Nam cho thấy, nhu cầu mặt hàng này vẫn ở mức cao.

Dự án điều tra trên được Bộ Công Thương phối hợp với Công ty Quốc tế Tư vấn kỹ thuật Canada thực hiện từ tháng 4/2008 đến nay, trên địa bàn 5 tỉnh, thành phố lớn là: Hà Nội, Vũng Tàu, Cần Thơ, Hải Phòng, Tp.HCM.

Kết quả cho thấy, trong ba năm qua (2006- 2008), nhu cầu của thị trường đối với máy điều hoà không khí luôn tăng trưởng 30%/năm. Nhóm điều tra cũng dự báo, trong ba năm tới, nhu cầu đối với mặt hàng này vẫn cao, với mức tăng trưởng khoảng 20%/năm.

Nghiên cứu cũng chỉ ra, trong số 400.000 máy điều hoà được tiêu thụ trong năm 2008, tiêu dùng của các hộ dân chiếm tới 43%, số còn lại chủ yếu được lắp đặt ở các khu vực thương mại, cao ốc văn phòng... 

Lý giải nguyên nhân lượng tiêu thụ máy điều hoà không khí những năm gần đây tăng mạnh, ông Normand Michaud  đại diện Công ty Quốc tế Tư vấn kỹ thuật Canada cho rằng, do đời sống ngày càng được nâng cao, thu nhập tăng lên, các công trình xây dựng mọc lên cũng nhiều hơn, trong khi đó giá cả của sản phẩm này ngày càng có xu hướng giảm. 

Kết quả điều tra cũng cho thấy, khoảng 34,6% người tiêu dùng trong diện khảo sát chủ yếu tiếp nhận thông tin về sản phẩm máy điều hòa qua các nhà sản xuất, qua người bán hàng là 25%, và có tới 23,1% tiếp nhận thông tin qua bạn bè, người thân. 

Nhưng khi quyết định mua sản phẩm, người tiêu dùng lại quan tâm hàng đầu tới độ tin cậy của sản phẩm (29%), giá cả (28%) và thương hiệu (10%), đứng thứ tư mới là yếu tố về tiết kiệm năng lượng. 

Theo các chuyên gia, trong thời gian tới người tiêu dùng nên quan tâm nhiều hơn tới yếu tố tiết kiệm năng lượng của sản phẩm vì điều này không chỉ góp phần bảo vệ môi trường mà còn giúp tiết kiệm chi phí khi sử dụng.

Trên thực tế, những rào cản khiến người tiêu dùng Việt Nam chưa có nhiều điều kiện để tiếp xúc với các sản phẩm tiết kiệm năng lượng là do việc nghiên cứu và cải tiến công nghệ để cho ra đời những sản phẩm này sẽ làm tăng chi phí của nhà sản xuất, dẫn tới giá bán sản phẩm cũng bị đội lên. 

Một phần khác là do bản thân nhà nhập khẩu cũng như người phân phối còn chưa thực sự hiểu hết về những ưu điểm nổi bật của sản phẩm khi được dán nhãn sinh thái, nên đã không tư vấn được cho người tiêu dùng khi lựa chọn sản phẩm.

 

Các tin khác
5 điều lưu ý về TI VI LED Bạn sẽ chọn mua tủ lạnh như thế nào? Tủ lạnh Side by side: Sự kết hợp hoàn hảo của công nghệ tinh tế và thiết kế thời trang Tủ lạnh hãng nào tốt nhất? TiVi LED giá rẻ nhất của Samsung ở VN Cách bảo dưỡng và sửa chữa tủ lạnh Tổng hợp các cách tiết kiệm điện cho tủ lạnh 5 TV màn hình lớn nhất VN Nắng nóng,nên chọn điều hòa nào cho phù hợp? cách chọn mua tivi LED.
Thị trường ti vi LCD tại Việt Nam: Ai đang giữ vị trí số 1? .    (HNM) - Thời gian diễn ra những trận chiến nóng bỏng của World Cup 2010 tại Nam Phi chỉ còn tính ... TV cho phép người xem “túm” người trên màn hình .   Các nhà khoa học tuyên bố, y tưởng về công nghệ TV  siêu tương tác này có thể trở thành hiện th... Điều hoà 2 chiều, giải pháp thiết thực cho mùa đông   Với cái nóng khủng khiếp trong những mùa hè gần đây, chiếc điều hoà nhiệt độ đã dần dần thay ... Chọn mua Điều hoà không khí_phần 2   Một máy lạnh có công suất quá lớn không đem lại cho bạn sự thoải mái hơn mà có thể đồng n... Tổng hợp các cách tiết kiệm điện cho tủ lạnh ...
 |  TRANG CHỦ  |  GIỚI THIỆU  |  SỬA TIVI  |  SỬA TỦ LẠNH  |  SỬA ĐIỀU HÒA  |  SỬA MÁY GIẶT  |  SỬA LÒ VI SÓNG  |  MUA BÁN ĐỒ CŨ  |  TIN TỨC
CÔNG TY ĐIỆN TỬ ĐIỆN LẠNH HÀ NỘI
hotline: 0975.112.369
Copyright © 2007 - 2008 SUACHUAMUABAN.VN